IndexCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Latest topics
» THỰC TẬP HÈ CÓ HƯỞNG LƯƠNG TẠI MINHHAGROUP
Tue Jun 23, 2015 4:13 pm by dukebk.dt7

» Tải Game xứ Sở Thần Thoại
Thu Sep 18, 2014 10:11 am by thuyhuynh

» NGÔI LÀNG CỦA GIÓ - GAME CỰC HOT 2014
Wed Aug 13, 2014 3:23 pm by thuyhuynh

» Tài liệu luyện thi TOEIC
Mon Aug 11, 2014 8:34 pm by Thanh Thanh

» DU HỌC NHẬT BẢN - VỪA HỌC VỪA LÀM!!!!!
Mon Jun 02, 2014 3:53 pm by viaserco.edu

» Ngũ Long Tranh Bá - Game Hè Cực Chất 2014
Thu May 29, 2014 9:55 am by phuongnd031

» Ngũ Long Tranh Bá 1.2.7_ Khai mở lever 100 ​
Fri Mar 28, 2014 3:57 pm by thuyhuynh

» ĐẬP CHUỘT CÙNG KHU VƯỜN ĐỊA ĐÀNG 1.3.8
Mon Dec 02, 2013 10:10 am by miule99

» [ngũ long đại việt] trình làng game mới cực đỉnh nhé
Thu Nov 21, 2013 3:09 pm by miule99

» [ngũ long đại việt] trình làng game mới cực hấp dẫn
Sat Nov 09, 2013 10:46 am by miule99

» Game Ola - Game cho điện thoại di động, trúng thưởng lớn
Tue Nov 05, 2013 11:34 am by gafield

» GAME cho ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG, TRÚNG THƯỞNG LỚN
Tue Oct 22, 2013 10:01 am by tinhyeu

» PHẦN MỀM CHAT OLA miễn phí dành CHO nhiều dòng DTDD
Fri Oct 18, 2013 8:15 am by sunnyhouse

» [Ebook & Audio] Longman Preparation Series for the New TOEIC® Test 4th Edition
Wed Oct 16, 2013 2:06 am by asdttc

» [Ngũ long tranh bá] phiên bản 1.2.1 Cưỡi Rồng Chiến Bang Hội
Tue Oct 15, 2013 1:30 pm by miule99

» Ngũ Long Tranh Bá 1.2.0 - Cưỡi Rồng Chiến Bang Hội
Fri Oct 04, 2013 10:40 am by kity1991

» Bài tập kế toán quản trị
Sat Sep 28, 2013 9:04 am by phamloan.pham112@gmail.co

» 32 câu hỏi ôn tập và thi môn Đường lối cách mạng của ĐCSVN - có đáp án
Fri Sep 20, 2013 7:44 pm by nga mai

»  Câu hỏi thi + Đáp án Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản VN (UNETI)
Fri Sep 20, 2013 7:38 pm by nga mai

» chào đón game khu vườn địa đàng mới nhất 1.3.4
Tue Sep 17, 2013 10:45 am by baconga

Đơn vị bảo trợ thông tin MHX 2012
Liên kết bạn bè
Ứng dụng diễn đàn
Top posters
Fù Du
 
Admin
 
hieunv
 
hoang_tu_keo_mut_92bn
 
Hoa bất tử
 
Mr_Pro
 
mr.gallant
 
quynhchay
 
Quang Quyền
 
Tú Br
 
Like
Tiện ích
 UniKey 3.63 - 32 bit

 Bộ gõ Tiếng Việt miễn phí


 Yahoo ! Messenger 11.5

 Yahoo ! Messenger 11.5


 IDM 6.04 Build 3

 Hỗ trợ tăng tốc download files


 Office 2007 All VersionOffice 2007 All Version

 Office 2007 All Version


 Foxit PDF Reader

 Đọc file PDF nhanh và nhẹ


 FFSJ

 Cắt và nối file *.001 , *.__a


 Google Chorme

 Trình duyệt Web NHANH nhất


 Firefox 4.x

 Trình duyệt Web TỐT nhất


 Ultrasurf

 Soft vào Facebook NHANH nhất

 Font ABC - VNI

 Font tiếng việt full

 cFosSpeed 5.0 Cracked

 Cfosspeed full

 WinRAR 4.2 Cracked

 Phần mềm giải nén file hữu hiệu

 AVG 2012 Final

 Phần mềm diệt virus tốt nhất

Keywords
Ebook dụng Công thong nguyen kinh thức Cách doanh kiểm giải Quốc tích 2012 Uneti động quản toán tinh trong Chính Giáo trinh trường nghiệp Phần

Share | 
 

 Thành phần dinh dưỡng của chuối

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
hieunv
Quản Trị Cấp cao
Quản Trị Cấp cao


Chức vụ : Quyền Admin - ĐH khu giải trí
Tên thường gọi : ๑۩۞۩๑ღ♥ღ๑۩۞۩๑ (¯`•♥Hiểunv115♥•´¯)๑۩۞۩๑ღ♥ღ๑۩۞۩๑
Tổng số bài gửi : 433
Số Points tích lũy : 3078
Số bài được cám ơn : 43

Tâm trạng : Vui quá xá

Bài gửiTiêu đề: Thành phần dinh dưỡng của chuối   Mon Jun 04, 2012 12:10 am

Loading
Chuối là một loại rau quả có thành phần của hầu hết những vi chất cần thiết cho sự biến dưỡng của cơ thể. Ngoài ra chuối có thể điều hoà hoạt động của hệ thần kinh và làm giảm nguy cơ những bệnh về tim mạch do hàm lượng Potassium tự nhiên rất cao có trong chuối

Một mâm ngủ quả thường có 2 nãi chuối nằm phía dưới với những quả chuối mập tròn bao quanh và vươn lên hình tượng như hai bàn tay phù trợ chở che. Chẳng lạ mà nhân dân nhiều nơi có tập tục chuẩn bị một vài nãi chuối đẹp để bày biện mâm ngủ quả trong dịp Tết Nguyên Đán. Không phải chỉ có ý nghĩa tâm linh hay cầu may mắn; không chỉ là hình ảnh quen thuộc gắn bó, tượng trưng cho quê hương (Gió đưa bụi chuối sau hè…); chuối còn là một loại cây trồng ăn quả có nhiều giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh thiết thực. Chuối có tên khoa học là Musa Paradisiaca L. thuộc họ chuối (Musacae). Theo Đông Y, chuối có vị ngọt, tính bình, nhuận phế, chỉ khát, lợi tràng vị. Củ chuối vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Theo phân tích của khoa học, chuối chín bao gồm nhiều chất bột, chất đạm, chất xơ, sinh tố và khoáng chất. Đặc biệt chuối có hàm lượng Potassium rất cao và cả 10 loại axid amin thiết yếu của cơ thể. Theo Viện Nghiên Cứu và Phát Triển Nông Nghiệp Malaysia (MARDI), chuối là loại trái cây duy nhất hội tụ đầy đủ thành phần những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Do đó, chuối đặc biệt thích hợp để bổ sung khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ em và người già. Thân chuối non xắt mỏng là một món rau ghém quen thuộc ở vùng quê. Bắp chuối có thể làm rau sống, ngâm giấm hoặc làm gỏi trộn. Chuối chát là một món ăn kèm với thịt luộc hoặc cá nướng chấm mắm nêm rất hấp dẫn. Y học dân gian dùng chuối hột để trị sạn thận và sạn mật. Sau đây là một vài công dụng khác của chuối, quý giá và dễ áp dụng nhưng còn ít được quan tâm.
Thành phần dinh dưỡng của chuối

100 gram thịt chuối cung cấp:

92 kcal – 1,03g protein – 396 mg K. – 1 mg NA – 6 mg Calcium – 0,31 mg Fe – 29 mg Mg – 20 mg P. – 0,16 mg ZN – 0,104 mg Cu – 0,152 mg Mn – 1,1 mcg Se – 9,1 mg Vit. C – 0,045 mg Thiamin – 0,1 mg Riboflavin – 0,54 mg Niacin – 0,26 mg Pantothenic Acid – 0,578 mg Pyridoxin – 19 mcg Folate – 0,012 g Tryptophan – 0,034 g Threonine – 0,033 g Isoleucine – 0,071 g Leucine – 0,048 g Lysine – 0,011 g Methionine – 0,038 g Phenylalanine – 0,047 g Valine – 0,047 g Arginine – 0,081 g Histidine

Chuối chín có tác dụng làm hạ áp huyết cao

Từ lâu y học cổ truyền Ấn Độ đã có kinh nghiệm sử dụng chuối để làm hạ áp huyết cao. Gần đây, nhiều cuộc thí nghiệm khác nhau ở trường đại học Kasturba, Ấn Độ, cũng như trường đại học John Hopskin, Hoa Kỳ, cũng đã xác nhận kết quà này. Ăn chuối chín có thể làm hạ áp huyết cao mà không sợ xảy ra những phản ứng phụ. Chỉ cần ăn 2 quả chuối mỗi ngày, trong một tuần có thể giảm được 10% chỉ số huyết áp. Người ta cho rằng việc hạ huyết áp của chuối đối với những người có huyết áp cao có liên quan đến hàm lượng Potassium có trong chuối. Chuối là loại trái cây có hàm lượng Potassium cao nhất trong số những loại rau quả thông dụng. Trong một 100gram thịt chuối có đến 396 mg khoáng chất này, trong khi chỉ có 1mg Sodium. Sự tương quan giữa muối Sodium và Potassium có liên quan đến việc duy trì độ PH và sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Trong khi Sodium – thành phần quan trọng của muối ăn và những thức ăn mặn hàng ngày – có tác dụng giữ lại một lượng nước nhất định tạo gánh nặng cho hệ tim mạch thì Potassium lại có tính năng như một chất điện phân giúp thải trừ bớt Sodium ra khỏi cơ thể. Ngoài ra cả hai loại muối này còn liên quan đến việc làm thư giãn cơ bắp. Sự thiếu hụt muối Potassium có thể làm gia tăng trương lực cơ và tương tác xấu đến hoạt động của hệ thần kinh giao cảm. Những yếu tố này đều có khả năng làm gia tăng áp huyết. Vào tháng 10 năm 2000, FDA (Cơ Quan Quản Trị Thuốc và Thực Phẩm Hoa Kỳ) đã chính thức công nhận "những loại thực phẩm giàu Potassium và ít Sodium có khả năng làm giảm nguy cơ máu cao và đột quị." Cơ quan này cũng đánh giá chuối thuộc nhóm thực phẩm ưu tiên cho yêu cầu này vì chuối không những có hàm lượng Potassium cao, mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng khác. Có lẽ đây là lý do khiến gần đây ở phương Tây người ta đã phổ biến tiêu ngữ "A banana a day keeps the doctor away" (Ăn một trái chuối mỗi ngày để không cần đến thầy thuốc). Căn cứ vào những nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học Mỹ cho rằng nhu cầu Potassium trung bình cho một người để hạn chế hoặc ngăn ngừa nguy cơ đột quị là 3gram mỗi ngày.

Chuối là nguồn bổ sung năng lượng hoàn hảo cho hoạt động thể lực

Theo Tiến sĩ Douglas N. Graham, chuối là một nguồn thực phẩm bổ sung rất tốt cho những vận động viên và những người làm việc nặng nhọc. Một bữa ăn chỉ toàn bằng chuối cũng có thể cung cấp đủ năng lượng để duy trì hoạt động thể lực hàng giờ đồng hồ. Trong chuối có gồm đủ vừa carbohydrate hấp thụ nhanh và carbohydrate hấp thu chậm. Trong những hoạt động thể lực kéo dài khi năng lượng bị hao hụt nhiều, cơ thể phải huy động đến lượng đường trong máu để cung cấp cho cơ bắp. Những trường hợp nầy, đường glucose trong chuối được hấp thụ nhanh vào máu có thể bổ sung tức thì lượng đường bị hao hụt giúp vận động viên phục hồi sau khi vận động mệt mỏi. Đường fructose trong chuối được hấp thụ chậm hơn. Ngoài ra chuối còn những carbohydrate khác được chuyển hoá chậm và phóng thích đường vào máu từ từ có thể đáp ứng cho những hoạt động thể lực kéo dài hàng giờ sau đó. Đặc biệt tỷ lệ Potassium cao trong chuối còn liên quan đến trương lực cơ có khả năng làm giảm nguy cơ vọp bẻ ở vận động viên. Do đó, người ta khuyên chuối nên được chọn trong số những thức ăn nhanh cho vận động viên trước, trong và sau những buổi tập.

Chuối xanh chữa bệnh loét dạ dày, tá tràng

Nhiều cuộc nghiên cứu khác nhau của những nhà khoa học ở Anh và Ấn Độ đã đưa đến kết luận giống nhau về tác động của chuối xanh đối với các bệnh nhân loét dạ dày, tá tràng. Người ta đã sử dụng những loài chuối khác nhau, chuối khô, chuối bột, chuối xanh, chuối chín, đồng thời với những nhóm đối chứng không dùng chuối. Kết quả cho thấy, chuối xanh được phơi khô ở nhiệt độ thấp có khả năng kích thích sự tăng trưởng của lớp màng nhày ở thành trong của dạ dày. Những tế bào sản xuất chất nhầy được tăng sinh, lớp màng nhầy dầy lên để bảo vệ thành dạ dày tránh khỏi bị loét và còn hàn gắn nhanh chóng những chỗ loét đã hình thành trước đó. Những thí nghiệm này cũng xác định những loại chuối được phơi khô ở nhiệt độ cao, hoặc chuối chín không có tính năng này. Kết quả này cũng phù hợp với kinh nghiệm dân gian dùng chuối xanh phơi khô tán bột để trị bệnh loét dạ dày. Điều đáng lưu ý là khoa học đã xác định chuối phơi khô ở nhiệt độ thấp tức kỹ thuật phơi âm can (phơi trong bóng râm) của Y Học Cổ Truyền. Cách phơi khô trực tiếp dưới ánh mặt trời hoặc sấy ở nhiệt độ cao sẽ làm chuối mất đi tác dụng chữa bệnh này.

Chuối chín chữa bệnh táo bón và ngăn ngừa ung thư ruột già

Thịt chuối chín mềm, mịn nhưng lại chứa nhiều chất xơ không hoà tan. Chất xơ không được tiêu hoá tạo thành chất bã hấp thu nước và kích thích nhu động ruột nên có tác dụng chống táo bón rất tốt. Mặt khác, việc kích thích nhu động ruột sẽ thúc đẩy nhanh sự lưu thông trong ruột già làm giảm thời gian tiếp xúc của các chất độc hại hoặc có khả năng gây ung thư với niêm mạc ruột. Chất xơ còn có thể hoà quyện, kết dính những chất độc hại này để bài tiết theo phân ra ngoài. Do đó, ăn chuối hàng ngày có thể giúp bảo vệ niêm mạc ruột phòng ngừa nhiều chứng bệnh ở ruột già.

Tóm lại, chuối là một nguồn dinh dưỡng quí giá lại dễ tìm, dễ ăn, xứng đáng được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày. Tuy nhiên, vì sức ăn của mỗi người có hạn, để khỏi can thiệp vào bữa ăn chính, cần bao gồm những nhóm thức ăn chủ lực khác, nên dùng chuối theo chế độ ăn dặm, mỗi lần một hoặc hai trái, cách xa bữa ăn chính.

_________________Chữ ký_________________
Pass bài viết nếu có: hieudt2a
Nguyễn Văn Hiểu Dê Cụ
Lớp điện tử 2ahn.
Yahoo langtuvotinh_138
***********
Đã lỡ yêu em rồi mới biết.
Yêu nhiều nhưng nhận chẳng bao nhiêu.
Nếu mai theo người về chốn ấy.
Thì tình anh biết gửi nơi đâu.


Nhấn vào dấu "like" ở phía trên bài viết để THANK nha
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 

Thành phần dinh dưỡng của chuối

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Bài viết mới cùng chuyên mục

Bài viết liên quan


Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: CHUYÊN MỤC KHÁC :: Y HỌC-SỨC KHỎE :: Các kiến thức cần biết-
Hiện có 0 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 0 Khách viếng thăm